4 สัญญาณเตือนว่าผิวติดสารสเตียรอยด์

🔴 ผิวติดสารสเตียรอยด์ คือโรคผิวหนังชนิดนึงที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นสิว แต่ความจริงไม่ใช่เลย สิวเป็นแค่หนึ่งในอาการของผิวติดสารสเตียรอยด์เท่านั้น
เราจะเจออาการผิวติดสารสเตียรอยด์ได้บ่อยๆ จากการใช้ครีมที่ไม่ได้มาตรฐานโดยเฉพาะประเภทเร่งความขาว ผิวติดสารสเตียรอยด์อาจเกิดจากการแพ้ทันที หรือการใช้ครีมที่มีสารนานเกินไป ทำให้ภูมิคุ้มกันผิวอ่อนแอลง รูขุมขนอักเสบ ผิวหนังบางลง เพราะสเตียรอยด์ลดการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว สิ่งสกปรกเข้าสู่ผิวได้ง่ายจนเกิดผื่นแดง หรือสิวบนใบหน้าตามมา

4 อาการบ่งบอกว่าผิวติดสารสเตียรอยด์

➡︎ มีผื่นแดงขึ้นเป็นปื้นๆ
➡︎ มีตุ่มน้ำ ตุ่มหนอง คล้ายผิวหนังอักเสบ
➡︎ ผิวค่อยๆ บางลงจนเห็นเส้นเลือดฝอยใต้ผิวชัดเจน
➡︎ มีสิวอุดตัน สิวอักเสบ โดยสิวที่เป็นมีขนาดเท่ากัน ลักษณะเหมือนกัน และมีสีแดง
✅ ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้ ควรหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมสารสเตียรอยด์ทันที ต้องพักผิวแล้วหาวิธีรักษาที่เหมาะสมเริ่มจากปรึกษาคุณหมอเพื่อให้วิเคราะห์ผิว และวางแผนการรักษาได้ถูกต้องกับอาการที่เกิดขึ้น เพราะผิวติดสารสเตียรอยด์อาจทำให้เกิดโรคอื่นๆ ตามมาได้ เช่น เซ็บเดิร์ม โรคผิวหนังอักเสบเรื้อรัง
👨‍⚕️ หนึ่งในการรักษาที่คุณหมอแนะนำคือการรักษาด้วยการฉายแสงฟื้นฟูผิว 💙❤️ ที่ Attitude Clinic เลือกใช้เครื่องฉายแสง Light Clear หนึ่งในขั้นตอนของโปรแกรมรักษาสิว Light Clear 7 ขั้นตอน ปล่อยแสงสีฟ้า (Blue Light) ร่วมกับแสงสีแดง (Red Light) กลายเป็นแสงสีม่วงช่วยในการรักษาผิวติดสารสเตียรอยด์ได้
แสงช่วยลดการอักเสบ ลดเชื้อสิว ลดการทำงานของต่อมไขมัน ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน ฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงขึ้น ตอบโจทย์คนที่ผิวติดสารสเตียรอยด์จนผิวอ่อนแอได้ดี
👉 โดยระยะเวลาในการรักษาขึ้นอยู่กับอาการ และสภาพผิวของแต่ละบุคคลว่าผิวติดสารสเตียรอยด์รุนแรงมากแค่ไหน ส่วนใหญ่ควรรักษาต่อเนื่องสัปดาห์ละ 1 ครั้งอย่างน้อย 3 สัปดาห์ขึ้นไปอาการจะค่อยๆ ดีขึ้น เช่น สิวยุบตัวลง ผิ่นแดงจางลง
นอกจากนั้นภายในโปรแกรมรักษาสิว Light Clear ยังมีอีก 6 ขั้นตอนที่ออกแบบการรักษาโดยคุณหมอสามารถตอบโจทย์การรักษาสิวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือสิวที่เกิดจากผิวติดสารสเตียรอยด์

✨ Attitude Clinic เผยความงามในแบบคุณ ✨

คลิก! ดูรีวิวการรักษาเพิ่มเติม

พิเศษ! สำหรับลูกค้าแอททิจูด คลินิก ทุกท่าน 💙 📲 สามารถเช็กข้อมูลและรายละเอียดคอร์สการรักษาและสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมั้ย ได้ที่

คลิกเลย! attitude.clinic

✓ ดูสิทธิพิเศษและโปรโมชั่น ✓ ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ✓ ข้อมูลและรายละเอียดคอร์สการรักษา
✓ จำนวนการใช้คอร์สการรักษา ✓ ขอดูภาพรีวิวการรักษา ✓ ผลเจาะเลือดวัดค่าตับ LFT
✓ อัปเดตสะสมแสตมป์เพื่อรับของรางวัลพิเศษ ✓ เช็กประวัติวงเงินบัตรเครดิต ✓ รายการชำระเงิน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

Branch

สาขา

ติดต่อสาขา

ติดต่อสาขา

สาขาแม่สาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว